CRM giữ chân khách hàng như thế nào?

Lợi ích CRM trong việc giữ chân khách hàng?

Cách CRM giữ chân khách hàng?

Những kĩ thuật giữ chân khách hiệu quả với CRM?

Hãy cùng Vinacase tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau:

Lợi ích rõ rệt nhất khi áp dụng CRM giữ chân khách hàng

Có được khách hàng đã khó, giữ chân khách còn khó hơn nếu không có phần mềm CRM.

– Hệ thống giúp nâng cao trải nghiệm số của khách hàng.

– Ngay khi bạn thêm một cơ hội vào hệ thống, khách hàng có thể :

  • Tương tác với bản đề xuất giá
  • Báo giá online rõ ràng và đẹp mắt

Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng nhận được link bản hợp đồng online, có thể:

– Thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống.

– Gửi tự động một email cảm ơn cho khách hàng ngay sau khi họ thanh toán.

CRM giữ chân khách hàng như thế nào?

CRM thực hiện điều đó bằng cách nâng cao trải nghiệm số của khách hàng :

– Ngay khi thêm thông tin cơ hội vào hệ thống, khách hàng có thể tương tác với bản đề xuất/báo giá online rõ ràng và đẹp mắt

– Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng :

  • Nhận được link bản hợp đồng online
  • Có thể thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống CRM

– Ngay khi dịch vụ đến hạn cần duy trì khách hàng sẽ nhận được thông báo nhắc nhở đẹp mắt và chuyên nghiệp.

– Ngay sau khi thanh toán, khách hàng sẽ nhận được:

  • Email cảm ơn
  • Xác nhận đã thanh toán

5 kỹ thuật giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng với CRM

1. Dự đoán và thông báo những biến chuyển của khách

Cách rõ ràng hiệu quả nhất để đảm bảo giữ chân khách hàng là tìm cách ngăn không cho khách hàng rời đi hay lựa chọn sản phẩm khác.

Nếu bạn tinh ý và phân tích các thông tin, chắc chắn sẽ có những dấu hiệu trước khi khách hàng thay đổi ý định.

Để nắm bắt các tín hiệu “cảnh báo” này, bạn cần xác định các biến số chính trong hành vi khách hàng, chẳng hạn như:

  • Tần suất mua hàng
  • Sử dụng sản phẩm
  • Lịch sử yêu cầu dịch vụ khách hàng.

Sau đó, bạn sẽ cần phân tích những tín hiệu này và thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn khách hàng của mình trước khi họ thay đổi sản phẩm.

Tất cả điều này có thể thực hiện được với hệ thống CRM.

2. Nhắm mục tiêu khách hàng với các ưu đãi đặc biệt

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình, bạn càng có thể điều chỉnh cách tiếp cận phù hợp với từng cá nhân.

– Phần mềm CRM cho phép bạn xem lịch sử mua hàng của khách:

  • Giúp bạn có thể xác định loại ưu đãi nào sẽ hấp dẫn nhất đối với từng cá nhân và tăng mức độ liên quan
  • Điều này sẽ khiến khách hàng ấn tượng và muốn sử dụng sản phẩm của công ty bạn hơn

– Điều bạn cần ngay bây giờ là xác định cách giúp:

  • Thu hút sự quan tâm của khách hàng
  • Chuyển đổi thành một giao dịch mua thực sự

Bạn có thể làm điều này bằng cách cung cấp một số chương trình giảm giá đặc biệt hoặc bonus khi mua sắm sản phẩm.

3. Đặc quyền cho khách hàng VIP

Thông tin thu thập được trong phần mềm CRM có thể cho bạn biết đâu là nguồn khách hàng mua sắm nhiều nhất sản phẩm của bạn.

– Đây là những khách hàng bạn không nên để mất đi, hãy gọi họ là VIP.

– Biết ai là người mang lại cho bạn nhiều doanh thu nhất sẽ:

  • Cho phép bạn phân bổ thời gian và nguồn lực của mình một cách hiệu quả,
  • Tăng cơ hội bán kèm hoặc bán thêm cho đúng đối tượng.

4. Cá nhân hóa các lượt theo dõi của bạn

Mối quan hệ là thứ được thiết lập giữa con người và phần mềm CRM giúp bạn dễ dàng nhìn nhận khách hàng của mình là một con người chứ không chỉ là một con số hay một nhân vật xa lạ.

Khi bạn thêm thông tin của khách hàng mới vào CRM, hãy sử dụng thông tin được cung cấp với sự đồng ý của họ như khảo sát, đánh giá,… để bạn có thể cá nhân hóa việc trao đổi cùng khách hàng trong tương lai. Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng dễ dàng điều chỉnh các chiến lược tiếp theo của mình.

5. Giữ chữ tín

Trong kinh doanh, chữ tín là vàng.

Các tính năng schedule trong phần mềm CRM cho phép bạn lên lịch trước cho các cuộc gọi hoặc email tiếp theo, hoặc giao các nhiệm vụ tiếp theo cho các thành viên trong công ty.

Bằng cách làm này, bạn sẽ có thể theo dõi các cuộc hẹn của mình, cũng như hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào mà bạn đã nói là sẽ làm.

Khách hàng hiện tại chính là chìa khóa vàng cho bạn cơ hội lớn để tăng lợi nhuận, vì họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn là khách hàng tiềm năng.

Và để biến điều đó thành hiện thực, bạn cần một công cụ để duy trì các mối quan hệ của mình – phần mềm CRM.

Với sự trợ giúp của phần mềm CRM, bạn có thể thu thập và quản lý thông tin về khách hàng để:

  • Giữ chân khách hàng
  • Đồng thời giúp họ hài lòng và tăng lợi nhuận trong tương lai
  • Không cần thêm bất cứ khoản chi phí nào để có thêm khách hàng mới.

Tạm kết

Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến nội dung này hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.