Target market là gì? 4 chiến lược hướng đến Target market

Target market là gì? 4 chiến lược hướng đến Target market

Target market- thị trường mục tiêu là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới. Khi doanh nghiệp xác định đúng hướng đi trong lĩnh vực này, thương hiệu sẽ được tiếp cận với khách hàng cực kì hiệu quả. Vậy Target market thực sự là gì và ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào? Các chiến lược để hướng tới Target market ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Vinacase nhé!

Target market là gì?

Target là gì? Quy trình để xác định target market hiệu quả cao

Trong hoạt động kinh doanh, Target market là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới. Đây là một thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp lựa chọn. Trong thị trường này, các thành viên trong đó có chung nhu cầu, sở thích, độ tuổi, văn hóa,…

Trong quá trình nghiên cứu thị trường, việc xác định thị trường mục tiêu rất quan trọng. Nếu bạn nên chọn lựa Target market đủ rộng, thích hợp. Nếu không thì việc kinh doanh của bạn rất khó phát triển.

4 chiến lược hướng đến Target market

Chiến lược Target market không phân biệt

Target Market là gì? 6 Bước xác định thị trường mục tiêu mới nhất 2019

Chiến lược Target market không phân biệt là chiến lược khá đặc biệt. Nó bỏ qua toàn bộ phân khúc thị trường và đi sau toàn bộ thị trường. Không phân biệt là coi toàn bộ người mua là nhóm đồng nhất. Các chiến lược Marketing dành cho tất cả mọi người. Trong chiến dịch này, doanh nghiệp không sản xuất sản phẩm theo từng phân khúc thị trường khác nhau.

Chiến lược Marketing  này dựa vào phân phối hàng loạt và quảng cáo đại chúng. Các công ty đặt mục tiêu tạo ra hình ảnh vượt trội của sản phẩm. Mục đích là đưa sản phẩm vào trong tâm trí người tiêu dùng. Công ty sử dụng chiến lược này để thu hút đối tượng rộng hơn. Việc thu hút dựa trên nhu cầu và mong muốn chung của khách hàng. Điều này được thực hiện ngoài các chiến lược khác biệt và tập trung.

Chiến lược Target market không phân biệt có một dòng sản phẩm hẹp dẫn đến chi phí quảng cáo thấp. Thiếu tiếp thị phân khúc làm giảm chi phí nghiên cứu tiếp thị.

Chiến lược Target market khác biệt 

Thị trường mục tiêu là gì? 4+ chiến lược tiếp cận Target Market là gì? | ToPhuongLoan.Com

Đây chính là điểm nhấn, tạo sự khác biệt của thương hiệu mình. Trong chiến lược nhắm Target market khác biệt, một công ty lựa chọn nhắm mục tiêu nhiều phân khúc thị trường. Thiết kế hỗn hợp tiếp thị khác nhau và hiệu quả cho từng phân khúc thị trường. Một cách tiếp cận nhắm mục tiêu thị trường khác biệt. Nó có khả năng tạo ra nhiều doanh số hơn so với tiếp thị không phân biệt. Nhưng do sự pha trộn tiếp thị khác biệt, chi phí khuyến mãi cũng tăng lên. Doanh số ngày càng tăng phải được cân nhắc với chi phí ngày càng tăng.

Số lượng các công ty khác nhau thông qua các chiến lược tiếp thị khác biệt.

Ví dụ: Unilever tạo ra nhiều doanh số hơn bằng cách đạt được thị phần cao hơn. Điều này thông qua các nhãn hiệu chất tẩy rửa khác nhau mà họ không thể chỉ với một thương hiệu.

Nhắm Target market tập trung

Thị Trường Mục Tiêu ( Target Customer Là Gì ? Target Customer Là Gì Và Target Audience Là Gì

Nhắm Target market tập trung là việc doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng cụ thể. Các nguồn lực được tập trung và nhắm mục tiêu các phân khúc thị trường cụ thể. Chiến lược tiếp thị tập trung có hiệu quả đối với những công ty nhỏ có nguồn lực hạn chế. Do chiến lược tập trung, họ có thể thực hiện tốt hơn so với các doanh nghiệp lớn.

Kiến ​​thức tốt hơn về nhu cầu của phân khúc cụ thể, công ty có thể đạt được vị trí thị trường cao hơn. Nếu công ty chọn đúng phân khúc vào đúng thời điểm, nó có thể đạt được tỷ lệ lợi tức đầu tư sinh lợi.

Nhắm Target market micromarketing

Lựa chọn thị trường mục tiêu (target market selection) là gì?

Đây là chiến lược được nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng. Chiến lược tiếp thị vi mô liên quan đến việc phát triển các sản phẩm. Ngoài ra là dịch vụ và chương trình tiếp thị phù hợp nhất với các cá nhân và địa điểm. Doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng chiến lược này để nhắm mục tiêu khách hàng ở cấp độ cá nhân. Micromarketing bao gồm tiếp thị địa phương và tiếp thị cá nhân.

Ví dụ: Citibank cung cấp các dịch vụ khác nhau ở cấp chi nhánh dựa trên nhân khẩu học của khu phố. Walmart và Sears Store tùy chỉnh hàng tồn kho. Ngoài ra họ khuyến mãi để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng cụ thể.

Có thể thấy rằng việc xác định mục tiêu là vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Điều này ảnh hưởng đến khách hàng, chất lượng quảng cáo của doanh nghiệp đó. Vì vậy, hi vọng bài viết của Vinacase sẽ giúp bạn hiểu hơn về Target market và có lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.