Mục lục
Cách để tăng lượt tương tác của khách hàng trên Facebook?
Mạng xã hội là một kênh truyền thông rất lớn mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là Facebook. Tuy nhiên không phải tự nhiên mà nó có thể mang lại hiệu ứng tích cực. Để hoạt động Marketing thực sự đạt hiệu quả, cần thực sự chú trọng đến vấn đề tương tác. Đây chính là yếu tố cốt lõi giúp chiến dịch Marketing đạt hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vinacase nhé!
Hiểu rõ đối tượng người xem
Thấu hiểu đối tượng là yếu tố quan trọng nhất. Việc xác định đúng đối tượng, nhu cầu mới có thể giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp. Bởi mục đích là hướng tới khách hàng nên phải hiểu họ. Ví dụ với bạn nó là hài hước, nhưng với khách hàng thì chưa chắc. Đơn giản bởi bạn và họ là khác nhau.
Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực ở đây, chính là Facebook Insights. Tại Insights, bạn có thể nắm bắt biểu đồ like, follow của người dùng. Bạn tìm hiểu bài post nào đang có lượt người xem / tương tác nhiều nhất. Hơn nữa cũng như thông tin chi tiết về họ (tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ,…).
Ngắn gọn – Tăng lượt tương tác
Theo thống kê, có tới 88% người dùng Facebook trên các thiết bị di động. Trong số đó, theo Facebook, người dùng chỉ dành 1,7 giây để lướt qua một content trên News Feed. Điều này chứng tỏ rằng họ ưu tiên sự gắn gọn, nếu bài viết dài thường sẽ bị bỏ qua. Những con số thì thường không biết nói dối. Công việc của bạn là phải tạo những nội dung trên Facebook đơn giản, ngắn gọn. Bạn phải làm sao để người đọc dừng lại và thả một like.
Tạo content không đặt mục đích sales lên hàng đầu
Phần lớn với khách hàng, họ truy cập vào Facebook thường mang mục đích giải trí. Chính vì vậy, mua hàng thường sẽ không phải lựa chọn của họ. Vậy nên họ cũng không có nhu cầu nghe bạn chào hàng.
Khách hàng có xu hướng muốn đọc các content có nội dung hài hước. Hơn nữa chia sẻ cho họ thêm kiến thức, giải quyết vấn đề, cải thiện cuộc sống. Có thể, còn truyền cảm hứng cho họ sau một ngày làm việc căng thẳng, rối bời nữa. Đó là cách tăng lượt tương tác khách hàng một cách tự nhiên.
Đính kèm ảnh, video vào bài post
Đây là yếu tố cực kì quan trọng. Sẽ chẳng có ai muốn đọc một nội dung mà chỉ có chữ. Những nội dung Facebook có đính kèm ảnh hoặc video thường có lượt tương tác cao. Con người thường tiếp thu những nội dung trực quan tốt hơn.
Bạn có thể tiếp nhận gần hơn tới người dùng, bằng việc sử dụng loại hình livestream. Như vậy vừa được trực tiếp tương tác với người dùng, lại có thể truyền tải thông điệp Marketing. Tuy nhiên cần thực sự lưu ý đến sự rủi ro. Vì là trực tiếp nên đòi hỏi rất nhiều yếu tố, đặc biệt là sự chuyên nghiệp.
Đặt câu hỏi – Tăng lượt tương tác
Một câu hỏi thú vị sẽ tạo nên một màn tranh luận thú vị ở phần comment. Đây là điều mà nhiều thương hiệu lớn đã thực hiện khi post nội dung trên Facebook. Thực ra, ai trong chúng ta cũng đều thích bảo vệ cho quan điểm cá nhân mình.
Một số gợi ý cho bạn khi đặt câu hỏi trên post Facebook:
– Tại sao bạn lại lựa chọn sản phẩm này?
– Bạn có đồng ý với quan điểm này hay không?
Luôn trả lời khách hàng
Đây là điều thể hiện sự tôn trọng, khách hàng sẽ thấy giá trị của mình được đề cao. Nếu một ai đó cất công lên fanpage đặt câu hỏi cho bạn, hãy chắc chắn câu hỏi đó phải được trả lời. Chẳng ai thích mình bị ngó lơ cả. Mà việc bị lờ đi cũng đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một người fan trung thành.
Trong team Marketing cần có một đội chuyên giám sát và trả lời thắc mắc của khách hàng. Sự tin tưởng của khách hàng dành cho những nhãn hàng như thế này cũng sẽ rất cao.
Tập trung vào chất lượng – tăng lượt tương tác
Hiện nay Facebook đang bước vào thời kỳ bùng nổ về số lượng content truyền thông. Người sản xuất nội dung dường như không còn thời gian để tập trung thực hiện một content chất lượng. Họ chạy theo số liệu để có thể bắt kịp guồng quay nhanh của thị trường. Như vậy, nhiều content đồng nghĩa với việc content không chất. Hầu hết các content đều như nhau và không có sự nổi bật.
Giải pháp ở đây là: Chất lượng hơn số lượng. Thật tập trung vào sản xuất nội dung chất lượng. Điều quan trọng hơn, nó phải đem lại giá trị cho người đọc. Giá trị có thể về giải trí, kiến thức, hoặc truyền cảm hứng.
Như vậy để tăng tương tác trên Facebook, phục vụ cho hoạt động Marketing có không ít giải pháp. Trên đây là chia sẻ của Vinacase về những giải pháp hiệu quả nhất. Các bạn có thể tham khảo và ứng dụng ngay từ bây giờ. Bạn sẽ thực sự bất ngờ về hiệu quả đó. Chúc bạn thành công!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 0856.856.802Những lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp
CRM giữ chân khách hàng như thế nào?
Tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Phần mềm CRM là gì trong “Cẩm nang quản lý mối quan hệ khách hàng”
Định lượng giá trị CRM qua những con số
Họp online và những “rắc rối” pháp lý bạn có thể gặp phải
Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Khi nào bạn cần ứng dụng CRM trong kinh doanh