Mục lục
Định lượng giá trị CRM hiện nay thì CRM vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp giữ một nhiệm vụ chắc chắn trong việc quản lý của các doanh nghiệp.
Hãy cùng Vinacase coi qua nội dung sau đây để có khả năng định lượng được giá trị của CRM qua con số nhé.
Định lượng giá trị CRM giảm chi phí
Chúng tôi đưa rõ ra công thức rút gọn cho chi phí tổng thể của 1 doanh nghiệp như sau:
Tiền bạc = tiền của cố định + tiền bạc lương + tiền của quản lý + tiền bạc sale + Thuế/Phí/Bảo hiểm
Định lượng giá trị CRM trong số đó có:
Tiền bạc cố định:
- Chi phí thuê văn phòng
- Tiền của điện, nước
- Tiền bạc khấu hao tài sản cố định…
Tiền của lương:
- Lương cho nhân viên các phòng ban
- Các khoản tương tự lương
Chi phí quản lý: Chủ yếu là lương nhân sự quản lý hoặc một vài chi phí như :
- Công tác phí
- Tiếp khách
- Văn phòng phẩm…
Chi phí tiếp thị / bán hàng:
- Tiền bạc nguyên vật liệu sản xuất
- Chi phí bao bì
- Chi phí tiếp thị, giới thiệu sản phẩm
- Tiền bạc dịch vụ bảo hành, bảo trì
- Chi phí khuyến mãi…
Thuế / Phí / Bảo hiểm:
- Các kiểu thuế (thuế TNDN, thuế GTGT, thuế TNCN…)
- Phí
- Lệ phí (phí môn bài, phí & lệ phí khác )
- Bảo hiểm (bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…)
Phần mềm CRM – một giá trị mới được hình thành
Vì sao nhiều công ty lại đầu tư vào các phần mềm CRM và họ trông chờ mang lại được những gì dựa vào việc làm đó?
Chúng tôi tin tưởng rằng cơ hội đạt được những thành quả tốt đẹp đã được mở rộng ra cực kì nhiều trong những năm gần đây.
Đã xuất hiện một định nghĩa mới về phần mềm CRM và “CRM mới” này hứa hẹn sẽ mang đến những khoản ích lợi và lợi nhuận chưa từng có trong quá khứ.
Để xem xét vị thế của ngành công nghiệp CRM ngày nay, chúng ta cần phải hiểu sâu tiến trình tăng trưởng của nó.
– Từ một triển vọng lạc quan về công nghệ, có khả năng nói, nền thương mại CRM đã được khởi động từ giữa những năm 1980.
– Đó là khi các công ty lớn như Oracle và Sybase tiếp tục recommend những cơ sở dữ liệu có thể quản lý hồ sơ và các thông tin về người tiêu dùng.
– Song họ lại không đủ công cụ sâu hơn để có thể sử dụng tối ưu những cơ sở dữ liệu đấy.
Tích hợp đa kênh, chuẩn hoá dữ liệu đầu vào
Định lượng giá trị CRM dữ liệu người tiêu dùng luôn là thứ tối quan trọng đối với một doanh nghiệp.
Dữ liệu khách hàng phân tán nhiều nơi, nhiều kênh, không nhất quán, bị trùng lắp, không cập nhật đều đặn, không đủ bảo mật… luôn là vấn đề đau đầu với mọi công ty.
Có thể tham khảo CloudPro CRM : Giúp bạn giải quyết các vấn đề trên một bí quyết nhẹ nhàng và đạt được mục tiêu
“Đa kênh đầu vào – Một nơi lưu trữ”
Đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất
Công ty thường bỏ rất nhiều tiền để làm tiếp thị với mơ ước sở hữu nhiều khách hàng hơn.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng đánh giá được hiệu quả các chiến dịch tiếp thị một cách tất cả các mặt và chuẩn xác.
Với CloudPro CRM sẽ giúp bạn:
– Gia tăng phần trăm chuyển đổi bằng các chiến dịch tiếp thị hợp lý với từng khách hàng tiềm năng
– Đánh giá hiệu quả chiến dịch 1 cách mọi mặt chỉ bằng 1 thao tác click chuột:
- Từ lúc bắt đầu tương tác, tiếp cận…
- Cho tới khi trở nên người tiêu dùng chính thức
Tiết giảm tiền của nhân lực
– Tiết giảm số giờ gửi mail tiếp thị / CSKH.
– Định lượng giá trị CRM thường thường, khi chưa có CRM, để gởi mail chào hàng hoặc thông báo chủ đạo sách cho khách hàng của mình, các nhân viên thuộc các phòng ban như tiếp thị, sale hay CSKH sẽ dùng cách gởi thủ bình đẳng Gmail hoặc MS Outlook.
Quay trở lại giả định về doanh nghiệp PNT, hiện tại trung bình mỗi tháng công ty có 15 ngàn khách hàng tiềm năng
- Giả sử có 1/3 số người sử dụng có địa chỉ mail (tương đương 5000)
- ⇒ Số người sử dụng luôn phải chăm sóc qua kênh email là 5000.
Chúng ta thường không gửi 1 lần cả 5000 người sử dụng mà phải chia nhỏ làm nhiều đợt / lần.
Thời gian gởi cho 1 lần gởi 50 khách hàng trung bình mất khoảng 30p, bao gồm :
- Thời gian soạn nội dung
- Thời gian cài đặt phần địa chỉ gửi
- Thời gian giãn cách giữa các lần gửi…
Kết luận
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về định lượng giá trị CRM qua những con số.
Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến nội dung này hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 0856.856.802Phần mềm CRM là gì trong “Cẩm nang quản lý mối quan hệ khách hàng”
Định lượng giá trị CRM qua những con số
Những lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp
CRM giữ chân khách hàng như thế nào?
Tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Họp online và những “rắc rối” pháp lý bạn có thể gặp phải
Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Phần mềm CRM (phần mềm quản lý khách hàng) cho lĩnh vực vận tải, hậu cần thường gồm những gì?