Khi nào bạn cần ứng dụng CRM trong kinh doanh

Ứng dụng CRM đang dần trở nên thiết yếu trong thời đại ngày nay.

Đặc biệt với việc kinh doanh của doanh nghiệp, hãy cùng Vinacase tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau:

Khi nào doanh nghiệp cần ứng dụng CRM

Việc áp dụng CRM không phụ thuộc vào mô hình công ty bạn nhỏ hay lớn.

Từ một cửa hàng tạp hóa cho đến một công ty nghìn tỷ đều cần chăm sóc các “mối quan hệ” với

  • Khách hàng
  • Khách hàng tiềm năng

Điều này cũng giống như bạn hỏi “khi nào thì công ty tôi cần mở một tài khoản ngân hàng ?”

Câu trả lời là: “Ngay khi công ty bạn có khách hàng thanh toán tiền mua hàng”.

Bởi vì tài khoản ngân hàng là nơi:

  • Giúp lưu giữ tiền của công ty một cách minh bạch
  • Giúp cho khách hàng thanh toán thuận tiện hơn

Nếu một công ty không có tài khoản ngân hàng, khách hàng sẽ cảm thấy không tin tưởng, còn bạn thì sẽ có nguy cơ thất thoát tiền và khó kiểm soát tài chính.

Hệ thống CRM cũng như vậy, đó là nơi “cất giữ” toàn bộ dữ liệu khách hàng trong suốt quá trình kinh doanh.

Bởi vậy câu trả lời là “ngay khi bạn có khách hàng đầu tiên thì bạn sẽ cần một hệ thống CRM”.

Rất nhiều doanh nghiệp đã kinh doanh nhiều năm nhưng khi hỏi dữ liệu toàn bộ khách hàng thì họ không thể biết, bởi sự phân mảnh dữ liệu trong ổ cứng của các nhân viên bán hàng hay trong hệ thống sổ sách lạc hậu.

Tác động của CRM với doanh nghiệp của bạn

Khi nào bạn cần ứng dụng CRM trong kinh doanh

1. Giúp tăng doanh số bán hàng

Hoàn toàn không phải là “chém gió”, nếu bạn thực sự biết cách ứng dụng CRM, chắc chắn nó sẽ giúp công ty tăng doanh số bán hàng.

Vì sao vậy?

Đầu tiên phải kể đến là phần mềm CRM giúp chuẩn hóa quy trình bán hàng:

  • Không bỏ sót cơ hội
  • Chăm sóc khách hàng kịp thời và đúng lúc
  • Tự động hoá các tác vụ định kỳ
  • Phân tích dữ liệu bán hàng tức thì

Ngoài ra, áp dụng phần mềm còn giúp:

  • Tăng hiệu suất làm việc của cá nhân và nhóm
  • Xây dựng thói quen làm việc tốt
  • Thúc đẩy làm việc nhóm hiệu quả hơn

2. Rút ngắn thời gian bán hàng

Nhân viên bán hàng không còn mất nhiều thời gian thực hiện những công đoạn lặp đi lặp lại như: soạn nội dung email, soạn thảo đề xuất ,hợp đồng, lập hóa đơn hay gọi điện cho khách hàng liên tục vì một khoản quá hạn… Tất cả đã được CRM
“lo”. Người bán hàng chỉ tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi.

3. Giữ chân khách hàng

Có được khách hàng đã khó, giữ chân khách còn khó hơn nếu không có phần mềm CRM. Hệ thống giúp nâng cao trải nghiệm số của khách hàng. Chẳng hạn như, ngay khi bạn thêm một cơ hội vào hệ thống, khách hàng có thể tương tác với bản
đề xuất/báo giá online rõ ràng và đẹp mắt.

Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng nhận được link bản hợp đồng online và có thể thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống. Hay đơn giản, gửi tự động một email cảm ơn cho khách hàng ngay sau khi họ thanh toán. Thật quá
tuyệt vời phải không nào!

4. Thúc đẩy cá nhân làm việc hiệu quả hơn

Ở góc độ cá nhân, CRM giúp rút ngắn thời gian chăm sóc cơ hội, rút ngắn thời gian chuẩn bị tư liệu & tương tác với khách hàng tự động. Chủ động sắp xếp công việc khoa học, đặc biệt không mất thời gian với các công việc lặp lại nhờ vậy tăng số
lượng xử lý công việc, cơ hội, hợp đồng trong ngày.

Trong tình huống ngược lại, hãy vứt ngay phần mềm CRM bạn đang dùng nếu nó làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên công ty bởi đó là một phần mềm tồi.

5. Tăng năng suất làm việc nhóm

Các tính năng như nhắc nhở Smart notification giúp người dùng nhìn thấy thông báo mỗi khi có điều chỉnh/ comment hay báo cáo công việc. Đội nhóm dễ dàng trao đổi, tìm kiếm, phân loại và báo cáo các công việc của nhóm.

6. Dự báo bán hàng chính xác

Dựa trên cơ sở số liệu thực được hiển thị trên màn hình hệ thống giúp người quản lý bán hàng dễ dàng đưa ra dự báo chính xác hơn. Nhóm bán hàng có thể học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ và dự báo doanh số thông qua các dữ liệu cung cấp để dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai.

Kêt luận 

Bài viết làm rõ thông tin về vai trò của CRM với doanh nghiệp bạn. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến nội dung này hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

 

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.