Lợi ích khi triển khai phần mềm CRM trong doanh nghiệp

Lợi ích khi triển khai phần mềm CRM trong doanh nghiệp

Phần mềm CRM đang được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp và mang lại những hiệu quả trong việc tối ưu hoạt động kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này tất cả các lợi ích mà phần mềm quản lý khách hàng CRM đối với doanh nghiệp nhé!

1. Quản lý thông tin khách hàng tốt hơn 

Hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn đang lưu trữ thông tin khách hàng bằng Excel. Phương pháp quản lý dữ liệu khách hàng này tồn tại rất nhiều vấn đề như tốn thời gian cho việc nhập dữ liệu thủ công; dữ liệu có thể bị thay đổi hoặc chỉnh sửa không mong muốn; khó quản lý tập trung vì mỗi nhân viên lại lưu trữ một file riêng; khó tra cứu dữ liệu; có nguy cơ bị rò rỉ dữ liệu…

Phần mềm CRM chính là giải pháp giúp giải quyết những vấn đề trên trong hoạt động quản lý dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp.

Mọi thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng được quản lý trên AMIS CRM. Phần mềm CRM giúp lưu trữ mọi thông tin, dữ liệu về khách hàng hay các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp một cách hệ thống. CRM cho phép lưu trữ một danh sách lớn các khách hàng và bất kỳ các thông tin quan trọng nào liên quan đến họ bao gồm thông tin cá nhân; lịch sử giao dịch; lịch sử chăm sóc; lịch sử tiếp cận…

Với phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ không phải mất nhiều công sức để tìm kiếm dữ liệu khi cần. Điều này không chỉ giúp các nhân viên và nhà quản lý tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức để có thể hoàn thành công việc một cách thuận lợi nhất. Ngoài ra dữ liệu lưu trữ trên phần mềm CRM còn đáp ứng tính bảo mật giúp doanh nghiệp hạn chế tình trạng thất thoát dữ liệu khách hàng.

2. Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Càng có nhiều thông tin về khách hàng, doanh nghiệp sẽ càng có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn. Với phần mềm CRM, mọi lịch sử giao dịch; tiếp cận; trao đổi với khách hàng và tiềm năng đều được lưu trữ. Doanh nghiệp có thể nắm bắt được tất cả thông tin thông tin của khách hàng; biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào; có gặp khó khăn ở giai đoạn nào hay không; nhu cầu cụ thể như thế nào. Từ đó thấu hiểu khách hàng 360 độ và xây dựng những chương trình chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng.

Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn giúp tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu hơn.

3. Quản lý quy trình bán hàng hiệu quả hơn 

Quy trình bán hàng cung cấp cho chủ doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên một cái nhìn tổng quan về các bước cần thực hiện trong hoạt động bán hàng và tương tác với khách hàng. Với tính năng thiết lập và quản lý quy trình bán hàng. Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt từng cơ hội bán hàng tại mọi điểm trên hành trình khách hàng nhờ đó tăng hiệu quả chăm sóc. Nhờ có phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ theo dõi được toàn bộ quá trình chuyển giai đoạn của các khách hàng. Dựa vào đó, nhân viên kinh doanh cũng dễ dàng biết được các hành động tiếp theo nên thực hiện là gì để chốt được đơn hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, nhà quản lý cũng nắm bắt được quá trình sale làm việc với khách hàng và biết nhân viên đang làm tới đâu như đã báo giá chưa; đang chốt hay chưa; chăm sóc khách hàng hay chưa; có chốt được hay không chốt được do đâu. Bằng việc xây dựng và tùy chỉnh quy trình bán hàng thông qua phần mềm CRM. Doanh nghiệp có thể trực quan hóa ngay cả những quy trình phức tạp nhất. Việc này không chỉ giúp chủ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng theo dõi hiệu suất công việc và tình hình kinh doanh dễ dàng hơn mà cách tiếp cận thực tế để quản lý quy trình này giúp điều chỉnh và cải thiện dựa trên kết quả thực tế cũng trở nên dễ dàng hơn.

4. Nắm bắt tức thời tình hình kinh doanh

Thay vì việc phải lọc các bảng tính Excel trong nhiều giờ; phần mềm CRM cung cấp cho chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý những báo cáo tức thời về tình hình kinh doanh và hiệu suất bán hàng của nhân viên một cách trực quan và dễ đọc.

Nhà quản lý có thể truy cập các số liệu và báo cáo bán hàng bất cứ lúc nào thay vì việc phải chờ tới các cuộc họp; và lịch báo cáo với đội ngũ. Nhờ đó, nhà quản lý có thể kịp thời điều chỉnh kế hoạch và chiến thuật kinh doanh để tăng doanh số bán hàng.

AMIS CRM cung cấp hơn 30 loại báo cáo biểu đồ trực quan

5. Tiết kiệm thời gian cho các công việc quản lý 

Theo một nghiên cứu của Mỹ, trên 500 nhà quản lý vào năm 2018. Có khoảng 23% người tham gia khảo sát đã dành từ 5 giờ trở lên mỗi ngày để theo dõi; gửi email hoặc quản lý dữ liệu và 36% dành từ 3 đến 4 giờ để làm những công việc thủ công này. Điều này có nghĩa là phần lớn các nhà quản lý được khảo sát đã dành 50% thời gian trong ngày trở lên để giải quyết các công việc hành chính.

Mặc dù nghiên cứu này không mang tính đại diện. Nhưng nếu anh/chị xem lịch biểu của chính mình; rất có thể anh/chị sẽ đồng ý rằng lượng thời gian dành cho những đầu công việc quản lý hành chính là khá nhiều.

Tất cả những thời gian quý giá này có thể được dành cho các hoạt động thúc đẩy doanh thu. Một sự thay đổi đơn giản trong cách quản lý có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được những cơ hội tiềm năng mới và tạo thêm nguồn doanh thu hiệu quả.

Phần mềm CRM sẽ giúp nhà quản lý giải quyết được vấn đề mất thời gian vào những đầu công việc lặp lại hàng ngày để tập trung vào việc mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu bán hàng nhờ các tính năng tự động hóa quy trình bán hàng; tổng hợp báo cáo doanh số và hiệu suất của nhân viên.

6. Quản lý đội ngũ kinh doanh tốt hơn

Với phần mềm CRM, nhà quản lý có thể dễ dàng phân công mục tiêu từng tháng; quý; năm đến từng nhân viên. Và theo sát hiệu quả làm việc của đội ngũ với các báo cáo tự động cho từng cá nhân như số lượng cơ hội; tỉ lệ thắng thua; phần trăm thực hiện hay tỉ lệ chuyển đổi cơ hội.

Nhờ đó nhà quản lý có thể theo dõi KPI giao xuống cho nhân viên đã thực hiện ra sao. Nắm bắt sự tương tác giữa khách hàng với đội sales. Có gọi điện chăm sóc khách hàng hay chưa; đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng; doanh số đạt bao nhiêu…

Từ đó nhà quản lý có thể có định hướng hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo giúp nâng cao hiệu quả công việc và phát triển tối đa thế mạnh của nhân viên cũng như khen thưởng kịp thời các nhân viên xuất sắc.

7. Tăng động lực làm việc của nhân viên

Yếu tố con người đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Mỗi cá nhân đều có động lực và mục tiêu riêng trong công ty mà họ làm việc. Và họ cần cảm thấy hài lòng với công việc của mình để có động lực hoàn thành tốt nhất công việc trong khả năng của mình.

Điều này áp dụng cho tất cả các ngành nghề. Thoạt nhìn, các công cụ và phần mềm có vẻ không đóng góp gì nhiều đến sự hài lòng của nhân viên; hay việc tăng năng suất làm việc của họ.

Bằng cách đầu tư vào công nghệ để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại. Đội ngũ nhân viên bán hàng sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các đầu công việc đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Họ sẽ tập trung hơn vào những công việc đòi hỏi kỹ năng chuyên môn của họ.

Đó không chỉ đơn giản là tăng năng suất và đảm bảo rằng phần lớn thời gian trong tuần làm việc của các thành viên trong đội ngũ nhân viên được dành cho các nhiệm vụ đầy thử thách. Đó còn là việc thúc đẩy sự tương tác và kết quả là sự hài lòng trong công việc của nhân viên trong doanh nghiệp.

8. Nâng cao doanh số bán hàng 

Khi dữ liệu khách hàng được quản lý tốt hơn; khách hàng hài lòng hơn; quy trình làm việc được tối ưu hơn. Các quyết định kinh doanh được đưa ra kịp thời hơn và đội ngũ làm việc hiệu quả hơn; thì chắc chắn doanh số bán hàng của công ty sẽ được cải thiện.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc áp dụng phần mềm CRM trong doanh nghiệp giúp cải thiện 87% doanh số bán hàng. Nhờ việc tối ưu quy trình bán hàng và khai thác danh sách dữ liệu khách hàng.

Tóm lại, việc áp dụng hệ thống CRM mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vì vậy, chủ doanh nghiệp nên cân nhắc triển khai sớm để nâng cao hiệu suất hoạt động bán hàng của đội ngũ; cũng như bứt phá doanh thu.

Trên đây là những chia sẻ của Vinacase về CRM. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Chúc các bạn thành công!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.