Marketing automation là gì? Top 8 công cụ tự động hóa dành cho doanh nghiệp

Marketing automation là gì? Top 8 công cụ tự động hóa dành cho doanh nghiệp

Chắc hẳn thuật ngữ Marketing automation đã không còn quá xa lạ với mỗi marketer. Đây là thuật ngữ để nói về quá trình tự động hóa trong doanh nghiệp. Trong bài viết này, Vinacase sẽ giới thiệu Top 8 công cụ tự động hóa dành cho doanh nghiệp.

Marketing automation là gì?

5 phút làm quen với tự động hóa tiếp thị (marketing automation) | Advertising Vietnam

Marketing automation hay còn gọi là tự động hóa trong marketing. Đây là một quy trình giúp các doanh nghiệp tối ưu các hoạt động marketing của họ.

Marketing automation sẽ kết hợp một số các công cụ riêng biệt với nhau. Các công cụ này bao gồm xây dựng trang web, email marketing và CRM. Nó luôn luôn được gắn một nền tảng phần mềm phức tạp để phân tích, gắn thẻ, nhóm, và các con số thống kê đằng sau.

Phương thức Marketing automation dùng software để tự động hóa các quy trình tiếp thị như: phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc ứng dụng marketing tự động hóa làm cho các quá trình trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn.

Top 8 công cụ Marketing Automation dành cho doanh nghiệp

Dành cho doanh nghiệp lớn

Marketo

Marketo Account-Based Marketing Unveiled

Đây là một trong những công cụ có thể được xem là hoàn thiện nhất với bộ tính năng đầy đủ. Nó không chỉ giúp nhà tiếp thị quản lý các chiến dịch email mà còn là công cụ tuyệt vời cho việc quản lý bán hàng.

Ngoài ra, Marketo có một chức năng gọi là LaunchPoint, với rất nhiều những công cụ được tích hợp.

Ai nên sử dụng?

Marketo dành cho những công ty đang muốn tìm kiếm một công cụ có nhiều tính năng nâng cao. Nó không phải là công cụ đắt tiền nhất, nhưng nó chắc chắn không phải là rẻ nhất. Nếu bạn không sử dụng các chức năng nâng cao, Marketo cũng như một công cụ bình thường khác.

Chi phí: Khoảng 1,200 USD/tháng.

Oracle Eloqua

GitHub - jstumbaugh/eloquant: Wrapper for Oracle Eloqua's API

Công cụ này được các marketer ví như một chiếc Ferrari trong lĩnh vực marketing automation. Nó cung cấp một dịch vụ đặc biệt đi kèm với giá cả phù hợp.

Điểm khác biệt của Eloqua là họ dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc khách hàng. Ngoài ra giúp khách hàng tận dụng được tối đa chức năng của sản phẩm.

Ai nên sử dụng?

Đừng sử dụng Oracle Eloqua khi bạn là doanh nghiệp nhỏ và chưa thực sự nghiêm túc trong việc sử dụng marketing automation. Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ mọi tiêu chí trên thì Oracle Eloqua là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Chi phí: 2,000 USD/tháng.

Exact Target/Pardon

Exact Target có khả năng truyền tải thông điệp đa kênh đến với khách hàng mục tiêu. Đây là chức năng lớn nhất của phần mềm này. Đa số những công cụ marketing automation hiện nay tập trung vào email, nhưng Exact Target đã đi xa hơn điều đó. Họ có thể giúp bạn truyền tải thông điệp bằng cách đẩy những thông báo trên nền tảng di động.

Exact Target tập trung vào nhóm khách hàng đang kinh doanh B2C. Pardon tập trung vào những khách hàng kinh doanh B2B.

Ai nên sử dụng?

Những công ty có đầy đủ tiềm lực và tham vọng muốn đi xa hơn trong tương lai với marketing automation. Đây là công cụ tuyệt vời dành cho công ty của bạn, giúp tương tác đa kênh với khách hàng.

Chi phí: Khác nhau tùy quy mô công ty.

Dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Constant Contact

Constant Contact - Review 2021 - PCMag Australia

Constant Contact được biết đến như một công cụ email marketing dành cho những doanh nghiệp nhỏ. Đây thực sự là một công cụ tuyệt vời cho những công ty không mạnh về kỹ thuật. Dễ sử dụng và chi phí phải chăng là những điểm khác biệt lớn nhất mà công cụ này mang lại cho người dùng.

Ai nên sử dụng?

Constant Contact dành cho chủ doanh nghiệp nhỏ muốn nhanh chóng bắt đầu với email marketing. Bên cạnh đó dành cho doanh nghiệp không cần nhiều những chức năng nâng cao.

Chi phí: 15 USD/tháng.

Hubspot

HubSpot là gì HubSpot CRM có ảnh hưởng với doanh nghiệp

Lợi thế cũng chính là bất lợi của HubSpot là người dùng có thể sử dụng nhiều chức năng. Tuy nhiên không thể sử dụng chúng một cách chuyên sâu.

Hubspot định vị mình là một phần mềm inbound marketing. Điều này đồng nghĩa rằng nó cung cấp nhiều công cụ với nhiều chức năng khác nhau. Một trong đó bao gồm cả marketing automation.

Ai nên sử dụng?

HubSpot dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ, nhưng HubSpot có phần nhỉnh hơn so với Constant. Bởi vì nó cung cấp nhiều chức năng vượt trội hơn.

Chi phí: 200 USD/tháng.

Dành cho những Start-up tiềm năng trong tương lai:

Customer.io

Lý do chính mà Customer.io được yêu thích là bởi sự linh hoạt. Đây thực sự là một công cụ cho phép bạn làm những gì mà bạn muốn. Bạn có thể tự mình tùy chỉnh những chức năng.

Một điều tuyệt vời nữa về công cụ này là giao diện thân thiện với người dùng. Hơn nữa hỗ trợ khách hàng cá nhân rất nhanh chóng. Mặc dù Customer.io là một trong những công cụ mới trên thị trường, nhưng đã tăng trưởng rất nhanh trong năm qua.

Ai nên sử dụng?

Công ty mới bắt đầu với marketing automation và đánh giá cao giao diện của Customer.io. Công ty đang tìm kiếm công cụ có những chức năng nâng cao và có thể tùy chỉnh một cách linh hoạt.

Chi phí: 150 USD/tháng.

Userfox

Marketing Automation Là Gì? Lợi ích Và Cách ứng Dụng

Được nhiều người biết đến khi được mua lại bởi Adroll. Sự kết hợp của Adroll và Userfox có lẽ sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho thị trường marketing automation hiện tại.

Ai nên sử dụng?

Userfox làm việc chủ yếu với những công ty công nghệ. Giống với Customer.io, Userfox có giao diện gọn nhẹ và được thiết kế để kích hoạt email. Điều này dựa trên những hành động được thực hiện bởi khách hàng.

Nếu những đặc điểm trên phù hợp với công ty của bạn thì Userfox là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét việc sử dụng Userfox nếu đã sử dụng Adroll. Vì việc mua lại Userfox cũng có thể đồng nghĩa với việc có sự tích hợp giữa hai sản phẩm.

Chi phí: 49 USD/tháng.

Vậy là Vinacase đã giới thiệu đến bạn về Marketing automation và chia sẻ 8 công cụ tự động hóa dành cho doanh nghiệp. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này. Từ đó giúp bạn có thể lựa chọn được phần mềm hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.