Mục lục
Năm cách giúp công ty luật có chi phí thấp cạnh tranh thành công
Ngành dịch vụ pháp lý là một ngành có tính cạnh tranh tương đối cao. Ngày càng có nhiều các tổ chức, văn phòng luật tham gia hành nghề. Các công ty luật lớn không ngần ngại chi những khoản tiền khổng lồ để đạt được những ưu thế về công nghệ trong quá trình cạnh tranh. Vậy với những công ty luật có chi phí thấp phải đi theo hướng nào? Bài viết sau đây Vinaseco sẽ trình bày 5 cách giúp các công ty luật cạnh tranh với chi phí thấp.
1. Nhắm đúng thị trường mục tiêu
Trên thị trường có rất nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên không phải bất cứ ai trong số đó cũng là đối tượng mục tiêu mà bạn cần quan tâm. Vậy nên hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu về khách hàng mục tiêu của mình. Sau đó tiến hành khoanh vùng mục tiêu và đầu tư quảng cáo, giới thiệu đến thị trường đó. Vì chỉ có nhắm chuẩn, tổ chức luật của bạn mới không bị “tiền mất tật mang”.
Nếu như thị trường mục tiêu của bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì sao? Hãy suy nghĩ đến việc mở rộng thị trường mục tiêu bằng việc xây dựng những sản phẩm mới. Khi ấy, ngoài mở rộng thị trường, công ty của bạn còn có cơ hội khai thác đoạn thị trường mới.
2. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của mình
Khi có quá nhiều công ty luật cùng cạnh tranh thì công ty nào nổi bật hơn sẽ được khách hàng chú ý đến. Nếu công ty luật của bạn không đủ nguồn lực để đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ thì hãy nghĩ đến việc chuyên môn hoá một hoặc một số sản phẩm, dịch vụ khác. Đây chính là chìa khoá để tạo sự khác biệt với các lựa chọn chi phí thấp.
Chuyên môn hoá thực sự là một nhân tố quan trọng mà chúng tôi khuyên bạn nên quan tâm. Vì nó không những tiết kiệm chi phí mà còn giúp bạn trở nên “hấp dẫn hơn” trong mắt khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên hãy thực sự cẩn trọng trong việc lựa chọn lĩnh vực hay sản phẩm để chuyên môn hoá. Việc cạnh tranh với chi phí thấp là cần thiết nhưng một công ty luật cũng cần quan tâm đến cả lợi nhuận thu được.
3. Xây dựng và tối ưu các kênh thông tin
Các thông tin về công ty chính là những “điểm chạm” gần gũi nhất với khách hàng. Đặc biệt là với những công ty luật. Khách hàng càng quan tâm nhiều hơn các thông tin để tìm kiếm công ty luật uy tín. Khi bạn xây dựng một mạng lưới các kênh thông tin đáng tin cậy về lĩnh vực chuyên môn hay quy trình nghiệp vụ của bạn thì bạn đã thành công một nửa trong việc “ghi điểm” với khách hàng. Ngoài việc sẵn lòng đồng hành cùng công ty, những khách hàng ấy còn sẵn sàng chia sẻ và giới thiệu với bạn bè và người thân.
Trọng tâm chính của việc này là duy trì quan hệ tốt với các kênh thông tin bên ngoài và với cả khách hàng. Hãy nhớ rằng những điều bạn trình bày sẽ không quan trọng bằng việc khách hàng đánh giá về bạn. Chính vì vậy hãy tối ưu những kênh thông tin của công ty từ khách hàng. Các kênh thông tin thông dụng hiện nay như: Google, Facebook, Website,…Bạn cần đảm bảo các tài liệu về doanh nghiệp (bao gồm: các đánh giá, nhận xét,…) trên các kênh thông tin này là tích cực và có lợi nhất.
4. Chỉ ra nhược điểm của những giải pháp thay thế
Khách hàng là những người bỏ tiền ra để mua sản phẩm, dịch vụ và cả trải nghiệm. Chính vì vậy hãy làm cho khách hàng cảm thấy rằng công ty của bạn là sự lựa chọn tốt nhất. Hãy chỉ ra nhược điểm của những giải pháp thay thế khác bằng việc nhấn mạnh vị thế cạnh tranh của mình.
Tuy nhiên đừng quá tập trung vào việc đi tìm nhược điểm của đối thủ. Bởi vì như vậy, công chúng nhận tin hay khách hàng tiềm năng sẽ không hướng cái nhìn tích cực đến doanh nghiệp của bạn. Mà ngược lại, nó sẽ đem đến những hệ luỵ không mong muốn. Chính vì vậy, hãy nhấn mạnh những ưu điểm vượt trội mà tổ chức hay công ty luật của bạn đang có. Ví dụ như: dịch vụ hồ sơ và thủ tục đơn giản; chi phí giá rẻ; luật sư có kinh nghiệm lâu năm,..
5. Tìm kiếm thị trường ngách
Khi những thị trường mục tiêu thông thường đang dần bão hoà thì bạn nên tìm đến những thị trường ngách. Thị trường ngách được hiểu là những thị trường nhỏ, có ít hoặc chưa có cạnh tranh. Hãy là người đi đầu và tiên phong trong lĩnh vực mới. Nếu bạn có thể thực hiện được điều này, bạn đang có ưu thế vượt trội. Không khách hàng tiềm năng nào có thể ép giá bạn.
Hiện nay, lĩnh vực pháp lý đang phát triển rất mạnh mẽ. Việc tìm ra thị trường ngách không còn là bài toán không có lời giải. Tuy nhiên để có câu trả lời, công ty luật cần có bước nghiên cứu thị trường và đưa ra những phân tích, dự báo cụ thể và xác thực.
Như vậy, chi phí thấp không có nghĩa là bạn không thể phát triển công ty luật của mình. Cạnh tranh với chi phí thấp sẽ giúp cho công ty của bạn có được vị thế cạnh tranh. Không chỉ vậy còn có cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 0856.856.802Những lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp
CRM giữ chân khách hàng như thế nào?
Tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Phần mềm CRM là gì trong “Cẩm nang quản lý mối quan hệ khách hàng”
Định lượng giá trị CRM qua những con số
Họp online và những “rắc rối” pháp lý bạn có thể gặp phải
Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Phần mềm CRM (phần mềm quản lý khách hàng) cho lĩnh vực vận tải, hậu cần thường gồm những gì?