Những lợi ích thực sự của CRM với Doanh nghiệp

Như chúng ta đã biết, khách hàng luôn là yếu tố cốt lõi, là mục đích của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chăm sóc và quản lý khách hàng trong doanh nghiệp ra đời. Một trong số đó là các phần mềm CRM đang được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được lợi ích thực sự của CRM với doanh nghiệp như thế nào. Vậy thì hãy cùng Vinacase đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khái niệm CRM 

Những lợi ích thực sự của CRM với Doanh nghiệp

CRM được gọi là chiến lược quản lý quan hệ khách hàng. Đây là viết tắt của Customer Relationship Management.

CRM một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả. Quản lý các thông tin của khách hàng như: Thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc, các vấn đề khác. Mục tiêu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

2. Những lợi ích thực sự của CRM

CRM giúp thay đổi thói quen làm việc

Những lợi ích thực sự của CRM với Doanh nghiệp

Đây là một trong những lợi ích thực sự của CRM doanh nghiệp sẽ nhìn thấy đầu tiên.

Sử dụng phần mềm sẽ giúp thay đổi thói quen làm việc của nhân viên. Với CRM, nhân viên làm việc khoa học, có hệ thống. Nó cũng khắc phục những nhược điểm của phương pháp làm việc truyền thống. Bạn sẽ không phải ngồi hàng giờ đồng hồ để nhập liệu thủ công, quản lý thủ công…

Nếu doanh nghiệp sử dụng hệ thống CRM, khách hàng sẽ được quản lý và chăm sóc toàn diện hơn. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được phần lớn thời gian, công sức nguồn lực. Đồng thời CRM giúp nâng cao năng suất bán hàng. Ngoài ra CRM còn giúp bắt kịp xu thế hiện đại hội nhập ngày nay.

CRM giúp lưu trữ thông tin khách hàng tập trung

Hệ thống CRM cho phép lưu trữ lượng lớn thông tin chi tiết khách hàng . Hầu hết các thông tin như họ tên, địa chỉm sở thích sẽ đều được lưu trữ trên CRM. Toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng đều được ghi lại. Điều này dễ dàng hơn rất nhiều cho nhà quản lý trong việc truy xuất thông tin khách hàng. Nhân viên cũng không cần nhớ chi tiết cuộc nói chuyện đã qua. Bởi nhờ nhờ tính năng ghi âm có trên hệ thống.

CRM theo dõi năng suất làm việc của nhân viên (KPI)

 

Đây thực sự là một trong những lợi ích thực sự của CRM. Theo dõi đánh giá năn suất làm việc của nhân viên (KPI). Với tính năng này thì công việc quản lý sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt chính xác công việc và mức độ hoàn thành của từng nhân viên. Dù là  theo ngày/tuần/tháng. Nhờ vậy, bạn có thể kịp thời đưa ra những thay đổi phù hợp. Mục đích nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của toàn thể nhân viên trông công ty.

CRM giúp chăm sóc Khách hàng chuyên nghiệp hơn

Vì đây là giải pháp hỗ trợ chăm sóc và quản lý khách hàng nên không còn gì bàn cãi. Không những chăm sóc khách hàng mới, CRM còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ. Cách chăm sóc này sẽ tốt hơn hẳn so với làm việc thủ công. Những kịch bản chăm sóc hiệu quả sẽ khiến khách hàng yêu mến Doanh nghiệp hơn. Hệ thống cũng cho phép tự động nhắc nhở, gửi Email/SMS Marketing vào những dịp đặc biệt của khách hàng. Như vậy khách hàng sẽ nhận thấy sự quan tâm từ doanh nghiệp.

CRM mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Mọi thông tin, vấn đề của từng khách hàng đều được lưu lại đầy đủ trên hệ thống. Từ đó bạn có thể phân tích và tìm cách phục vụ khách hàng tốt hơn. Bằng việc khắc phục những vấn đề mắc phải trong quá khứ, từ đó đưa ra cách làm việc thông minh hơn. Hỗ trợ khách hàng kịp thời ở hiện tại chắc chắn khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

CRM giúp Tăng doanh số bán hàng

CRM giúp doanh nghiệp tăng doanh thu như thế nào?

Đây chẳng phải là điều mà mọi doanh nghiệp mong ước hay sao?

CRM được coi là phần mềm hỗ trợ tối ưu, toàn diện cho một quy trình bán hàng hoàn hảo. Ngay khi có khách hàng, Sales sẽ tự động chăm sóc. Như vậy sẽ tránh tình trạng khách hàng rơi vào tay đối thủ. Với mức chi phí hợp lý, phần mềm CRM sẽ là một công cụ hữu ích cho việc thúc đẩy doanh số.

CRM – đơn giản hóa, hỗ trợ quản lý doanh nghiệp

Trong những lợi ích thực sự của CRM, Lợi ích thứ 7 giúp ích các nhà quản trị có thể nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh nhất. Từ đó xác định nhân viên của mình làm việc có hiệu quả hay không. Điều quan trong nhất là tìm ra được cách cải thiện hiệu quả chăm sóc khách hàng. Hơn nữa còn giúp nâng cao doanh số của doanh nghiệp. CRM thực sự là giải pháp vàng cho các doanh nghiệp.

Như vậy với những chia sẻ của Vinacase về lợi ích thực sự của CRM với doanh nghiệp. Từ đây có thể thấy rằng CRM thực sự là giải pháp rất tốt, mang nhiều lợi ích trong chăm khóc khách hàng của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp hãy nên lựa chọn một phần mềm hỗ trợ phù hợp cho doanh nghiệp mình. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề đó.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.