Mục lục
Open Source CRM là gì? Top 6 phần mềm Open Source CRM tốt nhất
Open Source CRM là gì? Với những người làm kinh doanh chắc hẳn đã nghe nhiều về thuật ngữ Open Source CRM. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu về nó? Trong bài viết này, Vinacase sẽ đưa ra khái niệm cụ thể hơn về thuật ngữ này. Từ đó sẽ gợi ý tới bạn top 6 phần mềm Open Source CRM tốt nhất.
1. Open Source CRM là gì?
Open Source CRM hay còn gọi là phần mềm CRM mã nguồn mở là phần mềm có mã cơ bản. Nó được gọi là mã nguồn. Được công bố công khai để mọi người có thể sửa đổi nó..
Phần mềm nguồn mở (OSS) trải dài trên tất cả các loại sản phẩm và danh mục. Và trong khi các nền tảng CRM thường là độc quyền (nghĩ là Salesforce ). Có rất nhiều phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng nguồn mở trên mạng.
“Mã nguồn mở” không đồng nghĩa với “miễn phí”. Có, bạn có thể sử dụng CRM mã nguồn mở mà không phải trả tiền, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.
2. TOP 6 phần mềm Open Source CRM tốt nhất cho doanh nghiệp
2.1 Odoo CRM
Odoo CRM cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt dữ liệu khách hàng. Hơn nữa quản lý hiệu quả quy trình bán hàng. Từ đó giảm khối lượng công việc thông qua tự động hóa nhiệm vụ. Người dùng có quyền truy cập vào một loạt các tính năng ấn tượng mà phần mềm Odoo CRM cung cấp.
Triển khai có sẵn trên nền tảng On Cloud hoặc tại chỗ. Tất cả các khả năng nguồn mở đều được cung cấp trong Odoo CRM Community Edition. Ngoài ra còn có một phiên bản Enterprise không phải mã nguồn mở cung cấp các tính năng nâng cao như tự động hóa tiếp thị , VoIP, PLM , kế toán, quầy trợ giúp và các ứng dụng dành cho thiết bị di động.
2.2 Phần mềm mã nguồn mở SuiteCRM
Phần mềm mã nguồn mở SuitecCRM được coi là có thể thay thế cho phần mềm SugarCRM. Nó dựa trên phiên bản mã nguồn mở của Sugar. Bên cạnh đó được đơn giản hóa tối đa với những tiện ích khác. Từ đó để làm phần mềm CRM mã nguồn mở này trở nên gần gũi hơn với người dùng.
2.3 Phần mềm mã nguồn mở CapsuleCRM
Là một phần mềm miễn phí cho 2 người dùng với 10MB dung lượng lưu trữ và 250 địa chỉ liên lạc của khách hàng
Nếu muốn nâng cấp phiên bản thì bạn cần bỏ ra một khoản chi phí là 12$/Người/Tháng. Như vậy bạn sẽ có 2 GB dung lượng lưu trữ, 50.000 địa chỉ liên lạc. Bạn được tích hợp các ứng dụng như Mailchimp,…
Điểm thiếu sót của phần mềm này là chưa thực hiện tốt các chức năng hỗ trợ khách hàng.
2.4 Phần mềm mã nguồn mở CRM Insightly
Đây là một hệ thống phần mềm CRM chuyên dùng cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nhỏ.
Insightly cung cấp hệ thống cho: 2 người dùng, 2500 hồ sơ, 200 MB dung lượng lưu trữ, 10 trường tùy chỉnh
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn mở rộng. Insightly sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Phần mềm Insightly là lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp nhỏ. CRM mã nguồn mở này không có khả năng xử lý các yêu cầu của doanh nghiệp lớn.
2.5 Phần mềm mã nguồn mở Really Simply Systems
Cũng là một sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cung cấp hệ thống miễn phí: 2 người dùng, 100 tài khoản khách hàng, 100MB dung lượng lưu trữ và hỗ trợ miễn phí.
Tuy nhiên, phần mềm này vẫn còn nhiều hạn chế về chức năng. Dường như nó chỉ hoạt động tốt với các doanh nghiệp nhỏ.
2.6 Phần mềm mã nguồn mở vTigerCRM
Là một phần mềm mã nguồn mở thích hợp với các tổ chức vừa và nhỏ. Với vTiger, doanh nghiệp có thể quản lý hiệu quả lực lượng bán hàng của công ty, tồn kho và hỗ trợ khách hàng.
Có nhiều công cụ và tiện ích hỗ trợ trong việc nâng cao chất lượng, năng suất kinh doanh của doanh nghiệp.
Ưu điểm của vtiger:
– Giao diện trực quan, dễ dàng sử dụng
– Các tiện ích cho Microsoft outlook, Mozilla và các công thông tin khách hàng
– Đã làm tăng giá trị đối với doanh nghiệp
Nhược điểm của vtigerVRM
– Cài đặt phức tạp
– Quá trình nâng cấp tương đối phức tạp
– Mở rộng tính năng tương đối khó và tốn thời gian
– Quản trị hệ thống của khách hàng còn nhiều hạn chế
Vậy là Vinacase đã lý giải thuật ngữ Open Source CRM và đưa ra Top 6 phần mềm Open Source CRM tốt nhất. Với 6 phần mềm mà chúng tôi gợi ý sẽ phù hợp với hầu hết các loại hình doanh nghiệp. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm chăm sóc khách hàng ưng ý cho doanh nghiệp mình.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 0856.856.802Những lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp
CRM giữ chân khách hàng như thế nào?
Tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Phần mềm CRM là gì trong “Cẩm nang quản lý mối quan hệ khách hàng”
Định lượng giá trị CRM qua những con số
Họp online và những “rắc rối” pháp lý bạn có thể gặp phải
Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Khi nào bạn cần ứng dụng CRM trong kinh doanh