Mục lục
1. Phần mềm CRM là gì?
Trong một khán phòng hội thảo ở Trung tâm Hội nghị Los Angeles về Quản lý Mối Quan hệ Khách hàng (CRM):
– Một nhóm chuyên gia cấp cao đang phát biểu để khơi mào cho phần thảo luận về thị trường phần mềm CRM hiện tại và tương lai.
– Số thành viên tham dự đông đến mức mọi người phải đứng vì không còn chỗ.
Ban hội thẩm gồm các nhà điều hành đến từ những hãng cung cấp CRM có uy tín lẫn các hãng mới nổi.
Khi bắt đầu buổi thảo luận, rõ ràng là mỗi thành viên trong ban hội thẩm có một cái nhìn khác nhau về CRM.
Như đối với thị trường CRM, không có thông điệp chính luận nào cả – chỉ có các cách giao tiếp khác nhau.
- Thị trường phần mềm CRM sẽ phát triển từ 8 tỷ đô-la vào năm 1999 đến hơn 24 tỷ đô-la vào năm 2003.
- Những công bố như thế cho thấy rằng đã có một sự chuẩn bị đầy đủ để nhiều công ty hướng đến CRM trước khi hiểu rõ nó.
Vấn đề là sự đồn thổi.
- Mình “hướng đến khách hàng
- Và tiêu tốn hàng triệu đô-la cho các công nghệ liên quan đến CRM
- Những quy trình hỗ trợ khách hàng kém hiệu quả
- Phương thức marketing kém hiệu quả.
- Những dữ liệu được thu thập rời rạc
- Các hoạt động kinh doanh kém chất lượng
(“Tôi không thể giúp cô; cô phải nói chuyện với bộ phận xuất hóa đơn của chúng tôi – và họ đã hết giờ làm việc”)
Lưu ý
Khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
- Các quy trình marketing
- Đánh giá giá trị khách hàng.
- Bắt chước nhau phát động các chương trình thu hút lòng trung thành của khách hàng với tốc độ đáng ngại.
- Ai cũng có chiến lược riêng nhằm kích thích mua sắm.
Điểm chung duy nhất ở những công ty có tầm nhìn chiến lược là nỗ lực phân biệt giữa thực tế và sự thổi phồng.
- Khởi đầu bằng việc định nghĩa CRM, cũng như các yếu tố cấu thành của nó
- Sau đó đưa ra các hướng dẫn để thực hiện thành công một chương trình CRM.
Nó sẽ được sử dụng như một nguồn lực để định nghĩa và minh họa các khái niệm chính của CRM
Như một cuốn sách hướng dẫn chuyên ngành, đưa ra những phương thức tiếp cận tốt nhất để lĩnh hội và thực hiện giải pháp CRM.
– Với vai trò thứ nhất, cuốn sách sẽ giúp bạn:
- Vượt qua các trở ngại
- Đưa ra những giải thích dễ hiểu về các loại hình CRM
- Đưa ra cách kết hợp chúng với nhau.
– Với vai trò thứ hai, cuốn sách này sẽ:
- Chỉ ra những thất bại cũng như thành công
- Giúp rút ra bài học kinh nghiệm từ những người thất bại do quá tin vào những lời quảng cáo cường điệu
(“Chúng tôi là nhà cung cấp dịch vụ CRM trọn gói của bạn!”).
Như một sáng kiến hay về CRM, cuốn sách sẽ xoay quanh trải nghiệm của khách hàng.
2. Phần mềm CRM trong “Cẩm nang quản lý mối quan hệ khách hàng”
Phần 1 dành cho những người quan tâm đến việc hiểu rõ:
Các thành phần của CRM và định nghĩa của chúng, cũng như cách sử dụng các thành phần này
Những người đó điển hình là:
- Các nhà điều hành,
- Các nhà quản lý dự án,
- Các nhà kinh doanh
Phần 2 dành cho những người cần có lời khuyên thiết thực trong việc hoạch định và thực hiện CRM
- Các nhà quản lý dự án,
- Các chuyên gia tư vấn,
- Các nhà phân tích kinh doanh,
- Các chuyên gia kỹ thuật
Ở cuối mỗi chương, bạn sẽ thấy một “Bản liệt kê những mục cần kiểm tra để thành công” mô tả các biện pháp hiệu quả nhất giúp bạn đạt được các mục tiêu đề ra trong từng chương.
(Nếu đang ứng dụng chương trình CRM, bạn có thể sử dụng bản liệt kê này làm công cụ để phân tích khoảng cách so với dự án mình đang thực hiện).
– Phần mềm CRM là một chương trình quản trị kinh doanh
– Mỗi chương có một phần mang tựa đề “Mục tiêu cuối cùng của nhà quản lý,” tóm tắt nội dung thảo luận dành cho những người có thể đang quan tâm đến phần mềm CRM cho công ty mình:
- Các nhà quản lý
- Các nhà điều hành
Kết luận
Bài viết này đã:
- Làm rõ khái niệm phần mềm CRM trong bối cảnh sự kiện lịch sử
- Giới thiệu cuốn sách “Cẩm nang mối quan hệ quản lý khách hàng”.
- Lợi ích sẽ nhận được từ cuốn sách
Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến nội dung này hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 0856.856.802Những lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp
CRM giữ chân khách hàng như thế nào?
Tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Phần mềm CRM là gì trong “Cẩm nang quản lý mối quan hệ khách hàng”
Định lượng giá trị CRM qua những con số
Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Họp online và những “rắc rối” pháp lý bạn có thể gặp phải
Phần mềm CRM (phần mềm quản lý khách hàng) cho lĩnh vực vận tải, hậu cần thường gồm những gì?