POSM là gì? Giải pháp Marketing và tăng doanh số hiệu quả với POSM

POSM là gì? Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều nhà quản trị và người làm Marketing thường gặp. Để giải đáp cho câu hỏi này hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

1. POSM là gì?

POSM hay Point Of Sales Material được hiểu là những vật phẩm quảng cáo tại điểm bán của cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay các hội chợ, triển lãm,…Nó là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu. POSM được biết đến với rất nhiều hình dạng, kích cỡ hay chủng loại. Và rất khó có thể tìm thấy quy chuẩn cố định.

Chúng ta có thể vô tình bắt gặp các ví dụ về POSM rất quen thuộc như áp phích quảng cáo, tờ rơi, ô dù có in thông điệp truyền thông, thương hiệu, các gian hàng mini,…Và đặc điểm nổi bật của những vật phẩm này chính là được thiết kế bắt mắt để thể hiện thông điệp truyền thông hay thương hiệu.

2. Ý nghĩa của POSM là gì đối với hoạt động truyền thông

a. Ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng

Các POSM như tờ rơi hay standee thường đảm bảo về việc thể hiện thông điệp truyền thông cũng như nội dung chính của chương trình. Chính vì vậy, các POSM thường mang tính chuyển đổi tương đối cao nhờ khả năng thu hút cũng như tác động đến nhu cầu của khách hàng. Đó là lý do mà POSM đóng vai trò vô cùng lớn trong Marketing, cụ thể là Trade Marketing.

Ví dụ đơn giản nhất mà ta có thể thấy là tại các cửa hàng của Circle K, tại quầy thanh toán luôn có rất nhiều các POSM để bàn về chương trình đang chạy để kích cầu và tăng doanh số hiệu quả.

b. Lan tỏa thương hiệu

Nghiên cứu cho thấy, con người thường ghi nhớ hình ảnh lâu hơn rất nhiều so với âm thanh. Đặc biệt là một hình ảnh ấn tượng và được lặp đi lặp lại. POSM là một hình thức Marketing được biết đến dưới rất nhiều hình dạng nhưng sẽ cùng một thông điệp truyền thông, một cách diễn đạt trong cùng một thời điểm.

Đó là lý do mà tại các gian hàng, bạn sẽ thấy tất cả vật dụng tại gian hàng đều có cùng màu sắc, cùng thông điệp và cùng làm nổi bật lên thương hiệu của doanh nghiệp, cửa hàng. Ngay cả khi nó được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, khách hàng cũng có thể dễ dàng nhớ hay liên tưởng đến bởi sự ấn tượng.

c. Chi phí quảng cáo hợp lý, hiệu quả

Không tốn quá nhiều chi phí như quảng cáo online hay tập trung vào in ấn tờ rơi, Voucher, POSM thường chỉ tập trung tại một điểm bán lẻ hay gian hàng với các standee, poster, showcase hay booth trưng bày hàng hóa,…gọn nhẹ, dễ di chuyển nhưng mang lại hiệu quả tốt.

posm-la-gi

Cùng với đó, nhiều POSM có thể tái sử dụng nhiều lần để đảm bảo tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể đảm bảo được hiệu quả truyền thông trong từng chiến lược xây dựng thương hiệu.

Trên đây là những chia sẻ của Vinacase về nội dung này. Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Vinacase rất mong nhận được phản hồi từ bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.