Mục lục
Sales promotion là gì? Các yếu tố tác động đến chiến lược promotion
Khi nhắc đến Marketing mix thì không thể không nhắc tới Sales promotion. Đây là một trong những yếu tố tạo nên thành công của chiến lược này. Vậy Sales promotion thực sự là gì, các yếu tố quyết định đến chiến lược này như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Vinacase nhé!
Sales Promotion là gì ?
Sales Promotion là một trong 4 yếu tố quan trọng trong chiến lược Marketing mix. Đây Là “P” cuối cùng trong 4 P: Product, Price, Place, Promotion. Promotion thường sử dụng truyền thông tiếp thị tích hợp. Có thể hiểu là sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau. Mục đích để truyền tải thông điệp của thương hiệu từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng.
Các con đường của promotion
Với promotion được sử dụng vào hai con đường chính. Cụ thể như sau:
– Above the line: Là các hoạt động nhằm khuyến khích xây dựng hình ảnh thương hiệu. Mục đích bền vững và lâu dài thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
– Below the line: Là các hoạt động nhằm phát triển thị trường phân phối, thúc đẩy bán lẻ, tiêu dùng. Mục đích ngắn hạng và hiệu quả trực tiếp.
Các yếu tố tạo nên chiến lược promotion
Để có được một chiến lược promotion, bạn cần sử dụng tổng hợp yếu tố nhất định. Cụ thể bạn nên sử dụng các yếu tố sau:
1. Bán hàng cá nhân
Bán hàng cá nhân được cho là cách hiệu quả để quản lý các mối quan hệ với khách hàng cá nhân. Nhân viên bán hàng sẽ là bộ mặt của doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chính vì vậy, việc đào tạo tốt về các phương pháp tiếp cận và kỹ thuật bán hàng cá nhân. Tuy nhiên, sử dụng cách này thì cũng cần lưu ý thêm về chi phí bởi nó khá tốn kém. Tuy nhiên, nó tạo ra hiệu quả ở các lĩnh vực như: ô tô, nhà đất, bất động sản,… Vì vậy nếu nền tảng tài chính doanh nghiệp bạn ổn định thì đây sẽ là lựa chọn đúng đắn.
2. Khuyến mại (sales promotion)
Khuyến mại được xem là hoạt động chú trọng, khuyến khích người mua. Hoạt động này chú trọng đến lợi ích của khách hàng, từ đó mang lại lợi nhuận. Khuyến mại cũng nhằm vào các đối tượng trong kênh phân phối, đặc biệt là các đối tượng trung gian. Đối tượng trong gian được hiểu là nhà bán buôn, bán lẻ, đại lý nhằm kích thích họ bán nhiều hàng hóa.
3. Quan hệ công chúng (PR)
Quan hệ công chúng là là các hoạt động liên tục được lên kế hoạch. Mục đích nhằm thiết lập và duy trì uy tín, tình cảm. Đặc biệt là nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức với công chúng. Việc PR trong hoạt động Marketing không còn xa lạ nữa. Hơn nữa sử dụng chiến lược promotion để PR là thực sự hiệu quả.
4. Marketing trực tiếp
Marketing trực tiếp được hiểu là hoạt động marketing được thực hiện mà không có sự tham gia của các nhà phân phối hay trung gian. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng. Một số hình thức marketing trực tiếp hiện nay: Email marketing, Gọi điện trực tiếp. Ngoài ra có thể sử dụng quảng cáo tại điểm bán và tổ chức sự kiện ngoài trời.
5. Quảng cáo
Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được giả phí để thực hiện các việc giới thiệu thông tin về sản phẩm. Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen tiêu dùng. Việc quảng cáo thông qua bằng các thông điệp bán hàng hấp dẫn. Hiện nay đây là hình thức diễn ra phổ biến và vẫn mang rất nhiều hiệu quả.
Trên đây là chia sẻ của Vinacase về Sales promotion và các yếu tố tác động đến chiến lược promotion. Đây là chiến lược hiệu quả, áp dụng hợp lý vào chiến dịch Marketing trong doanh nghiệp. Tuy nhiên với mức chi phí khá cao nên đòi hỏi người quản lý phải cân nhắc thật kĩ. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về lợi ích của chiến lược này.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 0856.856.802Những lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp
CRM giữ chân khách hàng như thế nào?
Tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Phần mềm CRM là gì trong “Cẩm nang quản lý mối quan hệ khách hàng”
Định lượng giá trị CRM qua những con số
Họp online và những “rắc rối” pháp lý bạn có thể gặp phải
Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Phần mềm CRM (phần mềm quản lý khách hàng) cho lĩnh vực vận tải, hậu cần thường gồm những gì?