Mục lục
Khái niệm của CRM? Lý do CRM quan trọng với doanh nghiệp? Lợi ích từ CRM cho doanh nghiệp?
Hãy cùng Vinacase tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau:
1. CRM là gì?
CRM – “Customer Relationship Management” là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng:
- Giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động với khách hàng của mình.
- Tạo ra các mối quan hệ trong doanh nghiệp.
1. Tại sao CRM trở thành mối quan tâm của các doanh nghiệp?
CRM là chiến lược kinh doanh mà các doanh nghiệp sử dụng để, giảm chi phí và tăng lợi nhuận
CRM được thực hiện bằng cách:
- Củng cố niềm tin của khách hàng
- Củng cố sự trung thành của cả 2 bên.
Thực tế, CRM là tập hợp các thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau trong một tổ chức, để cung cấp cho nhà quản trị một cái nhìn mới và một định hướng mới dựa trên cơ sở dữ liệu đã phân tích
CRM thường liên quan đến những đối tượng :
CRM hướng đến 3 đối tượng là khách hàng, nhà quản lý và mối quan hệ trong kinh doanh
– Khách hàng: Là đối tượng sử dụng hàng hóa nói chung, có khả năng lựa chọn sản phẩm tiêu thụ cho chính mình, hoặc tự chọn nhà cung cấp.
– Mối quan hệ trong kinh doanh:
- Là những hoạt động của công ty với đối tác hay khách hàng, nhằm thực hiện các giao dịch qua lại với nhau.
- Thông qua phần mềm CRM, hai bên có thể hiểu các yêu cầu của nhau, đánh giá được tiềm năng.
- Giúp tăng cơ hội trao đổi mua bán hàng hóa, ký kết hợp đồng, tạo mối quan hệ trong kinh doanh chặt chẽ hơn.
– Nhà quản lý:
- Là hoạt động của doanh nghiệp tương tác với khách hàng có chủ đích.
- Các tương tác này được hình thành từ những module lớn, hỗ trợ giải quyết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
- Khách hàng là trung tâm, mọi hoạt động của công ty đều hướng đến khách hàng.
3. Tầm quan trọng của CRM với doanh nghiệp?
CRM được xem là phần mềm chiến lược, nhằm phát triển mối quan hệ mật thiết với khách hàng.
Bản chất của CRM là một phần mềm công nghệ, mang lại kết quả cao như lưu trữ và sử dụng nhiều mẫu thông tin về khách hàng, bán hàng, tiếp thị,…
“Nếu gọi mối quan với khách hàng là trái tim của sự thành công trong kinh doanh, thì CRM là van bơm máu nuôi sống công ty”.
CRM là phần mềm thích hợp nhất giúp các doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về các hành vi và giá trị của khách hàng với những lợi ích như:
- Cho phép cải thiện dịch vụ khách hàng
- Tăng hiệu quả từ các cuộc gọi
- Cải thiện dịch vụ bán hàng
- Có quy trình tiếp thị rõ ràng, giảm chi phí
- Tăng lợi nhuận cho công ty,…
Một vài lợi ích từ phần mềm CRM với doanh nghiệp:
CRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
– Cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên và khách hàng, quản lý được các khách hàng tiềm năng.
– Đánh giá chính xác mục tiêu bán hàng của nhân viên.
– Hỗ trợ tổ chức dữ liệu, chia sẻ và cập nhật các thông tin mới nhất.
– Xây dựng được thương hiệu vững chắc.
– Đặc biệt là tăng doanh số và doanh thu cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, với CRM để hiệu quả thì các doanh nghiệp phải thuyết phục nhân viên của mình thay đổi tính cách, thái độ với khách hàng và CRM sẽ có lợi khi đó.
Ngoài ra thì thói quen kinh doanh thông thường cũng cần phải thau đổi, doanh nghiệp triển khai CRM cần hướng dẫn nhân viên cách thuyết phục khách hàng chuyển đổi từ văn bản truyền thống, chữ ký tay hay con dấu thành các chữ ký số hoặc văn bản trên internet để phù hợp với phần mềm, giúp phát huy tối đa tiềm năng của phần mềm CRM.
Sau đó, phần mềm này phải phân tích các quá trình kinh doanh của doanh nghiệp để quyết định có nên tái cấu trúc và định hướng chiến lược kinh doanh dài hạn hay không.
Cuối cùng, một nhóm người quản lý (người điều hành) phải bàn bạc với nhau một cách cẩn thận để đưa ra những lựa chọn phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.
Lưu ý:
– Quá trình này tùy thuộc vào khả năng của công ty và dung lượng dữ liệu, có thể mất từ vài tuần đến vài tháng, thậm chí là vài năm.
– Hiện nay một số doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm CRM cho hàng trăm đô la mỗi tháng/mỗi người dùng, các công ty lớn có thể bỏ ra hàng triệu để mua, cài đặt, tùy chỉnh các công nghệ cần thiết nhằm hỗ trợ sáng kiến CRM của mình.
Kết luận
Bài viết cho thấy tầm quan trọng của CRM với doanh nghiệp. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến nội dung này hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 0856.856.802Tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Phần mềm CRM là gì trong “Cẩm nang quản lý mối quan hệ khách hàng”
Định lượng giá trị CRM qua những con số
Những lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp
CRM giữ chân khách hàng như thế nào?
Họp online và những “rắc rối” pháp lý bạn có thể gặp phải
Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Phần mềm CRM (phần mềm quản lý khách hàng) cho lĩnh vực vận tải, hậu cần thường gồm những gì?